Gujarati / English

જેઠ વદ-૩ને રોજ બાપાશ્રીએ કૃપા કરીને વાત કરી જે, “જે વર્તમાન લોપે તે જો ગૃહસ્થ હોય ને ઠાકોરજીની સેવા કરે તો તેમાં લોભાઈને તે સેવા ન લેવી. જ્યારે પ્રાયશ્ચિત્ત કરે ત્યાર પછી સત્સંગમાં લેવો, પણ પૈસાના લોભથી પ્રાયશ્ચિત્ત કરાવ્યા વિના છોડી મૂકવો નહિ; પ્રાયશ્ચિત્ત તો કરાવવું જ. જો સાધુનો શિષ્ય હોય ને સેવા બહુ કરતો હોય, પણ તે ધર્મમાંથી પડે તો તેનો પક્ષ ગુરુએ રાખવો નહિ ને તેને પ્રાયશ્ચિત્ત કરાવવું, પણ સેવાને લોભે કરીને પક્ષ ન રાખવો. તેમ જ ગુરુ હોય ને ઘણા પદાર્થ આપતો હોય, પણ જો ધર્મથી પડે તો શિષ્યે તેનો ત્યાગ કરવો, પણ ઝાઝા પદાર્થના લોભે કરીને પક્ષ ન લેવો અને તેના ભેળાયે રહેવું નહિ. અને આચાર્યે પણ પ્રાયશ્ચિત્ત કરવું તો શ્રીજી મહારાજ ને મુક્ત રાજી થઈને પોતાને સુખે સુખિયા કરે. જો ગાફલાઈ અથવા મહોબત રાખીને કોઈને કાંઈ ન કહે અને ભેળા રહે તો તેનું કલ્યાણ થાવું કઠણ છે; માટે સર્વેને પ્રાયશ્ચિત્ત કરાવવું. જે પ્રાયશ્ચિત્ત ન કરે તેનો ત્યાગ કરવો. અને બ્રાહ્મણ સત્સંગી ન હોય તેના હાથની રસોઈ જમવી નહિ; કેમ જે એમાં ધર્મ ન હોય અને સ્વામિનારાયણની કંઠીયે ન હોય.

“આપણી સંવત ૧૯૫૯ની સાલની પારાયણમાં એક બ્રાહ્મણ આવ્યો હતો તેણે કહ્યું જે, ‘અમને કોઈ માનતા નથી’, ત્યારે કેરાના હરિભક્તે કહ્યું જે, ‘એ દારૂ પીએ છે માટે અમે નથી માનતા.’ પછી તે ભૂંઠો પડયો. અને દેવપરામાં એક બ્રાહ્મણ તમાકુ સૂંઘતો હતો તે એવા બ્રાહ્મણ પાસે રસોઈ કરાવો છો તે અમને ગમતું નથી. અમારે અહીં ભુજમાં બ્રાહ્મણ અન્નકૂટ કરતા તે છીંકણી સૂંઘતા, તેથી હવે વૃષપુરના હરિભક્તો હાથે રસોઈ કરીને સર્વે સત્સંગને જમાડે છે. સાધુ ઘણા છે તે સારી રીતે રસોઈ કરે તો સેવાથી અંતઃકરણ પણ પવિત્ર થાય. કદાપિ સત્સંગી બ્રાહ્મણ હોય તોપણ તેના ભેળા કુસંગી બ્રાહ્મણ ભળે; માટે તેમની પાસે રસોઈ કરાવવી નહિ ને જમવીયે નહિ.”  II ૧૮૮ II

On the day of Jeth Vad 3rd Bapashri showing his favour talked. He said, “The service of the person who violates vows of vartman should not be taken in temptation though he may be house holder and serving Thakorji. After he does repentance, he should be taken in satsang but he should not be allowed without repentance in the greed of money. He must be made to repent. One may be disciple of saint and may be doing much service but if falls from dharma, guru should not keep his side and he should be made to repent but should not be favoured in the greed of service. Similarly, if one is guru and may be giving many things to his disciple but if he falls from dharma, the disciple should discard him but should not be favoured in the greed of many things and should not stay togeather. Acharya should also repent so that Shriji Maharaj and Muktas will be pleased and make him happy in their happiness. If one does not say anything to anyone in negligence or in love and if he remains together, his salvation is difficult. Therefore, all should be made to repent. He who does not do repentance must be discarded. If Brahmin is not satsangi his food should not be eaten because he does not have dharma and does not have Swaminarayan’s kanthi. In the Parayan of Samvat 1959 a Brahmin had come. He said that he is not trusted by anyone. Then a devotee of Kera said that since he drinks wine we do not believe him. The Brahmin was ashamed. A Brahmin of Devpara was snuffing and he (Bapashri) did not like getting food cooked by that Brahmin. A Brahmin of Bhuj prepared ankoot and used to snuff, so the devotee of Vruspur cooked food with their own hands and feed whole satsang. There are many saints, if they prepare food nicely, their conscience becomes holy by service. A Brahmin may be satsangi but if he associates with Brahmin having bad habits, he should not be allowed to cook and should not eat food prepared by him. || 188 ||