Gujarati / English

ફાગણ વદ-૧૦ને રોજ સવારે સભામાં કારિયાણીનું ૧લું વચનામૃત વંચાતું હતું. તેમાં ભગવાનનો ભક્ત લટ-ભ્રમર ન્યાયે ભગવાનને આકારે થઈ જાય છે એમ આવ્યું.

પછી સ્વામી ઈશ્વરચરણદાસજીએ પૂછ્યું જે, “એ તો શ્રી પુરુષોત્તમને સજાતિ થયા ત્યારે સ્વામી-સેવકપણું કેમ રહે?”

ત્યારે બાપાશ્રી બોલ્યા જે, “જેમ બાપને વિષે પુત્રને બાપપણાનો ભાવ રહે છે અને જેમ રાજાને વિષે સ્વામીપણાનો ભાવ રહે છે અને જેમ રાજાને વિષે રાણીને સ્વામીપણાનો ભાવ રહે છે, તેમ સ્વામી-સેવકપણું રહે છે. મહારાજનું આપ્યું સુખ ભોગવે છે માટે મહારાજ દાતા છે ને મુક્ત ભોક્તા છે, તેથી સ્વામી-સેવકપણું રહે છે. તે મધ્ય પ્રકરણના ૬૭મા વચનામૃતમાં કહ્યું છે જે, ‘મેં જેવા ભગવાનને જાણ્યા તેવો તો ભગવાને મને કર્યો છે અને વળી મારા જેવા તો અનંત છે.’ માટે શ્રી પુરુષોત્તમરૂપ થાય છે, તોપણ શ્રી પુરુષોત્તમ સર્વેને પર ને પર ભાસે છે. એ પ્રતાપ ને સામર્થી જોઈને સ્વામી-સેવકપણું અતિશય દૃઢ થાય છે. જેમ અગ્નિમાં કાષ્ઠ નાખીએ તો તે બળી જાય છે ત્યારે અગ્નિરૂપ થઈ જાય છે, પણ કાષ્ઠથી મૂળ અગ્નિ જુદો છે; તેમ મુક્ત પુરુષોત્તમરૂપ થઈ જાય છે, તોપણ પુરુષોત્તમમાં ને મુક્તમાં જુદાપણું રહે છે. જેમ જળમાં માછલાં રમે છે તેમ મહારાજની મૂર્તિમાં મુક્ત રમે છે ને નવાં નવાં સુખ લે છે, પણ પાર પામતા નથી.”  II ૯૬ II

On the morning of Fagan Vad 10th, the 1st Vachanamrut of Kariyani was being read in assembly.  In it, it is said that devotee of God becomes one with God; according to the principle of worm and wasp.

Then Swami Ishwarcharandasji asked, “According to the aforesaid principle the devotee has become one with Purushottam, i. e., both are of the same status. Then how can there be master and servant relationship?”  Bapashri replied, “Just as the son has feeling of fatherliness for his father, the queen has husbandly feeling for the king; similarly the devotee has feeling of being a servant for his master.  The devotee enjoys the happiness given by Maharaj therefore Maharaj is a donor and Mukta is an enjoyer so there remains master servant relationship.  In the 67th Vachanamrut of the Middle Chapter of Gadhada it said that God has made me as I have known Him, and moreover, there are endless people like me.  Though he becomes the form of Purushottam, Purushottam appears to be above all. By knowing His glory and power, the feeling of being a servant of His master becomes very firm.  Just as if wood is thrown in the fire, it burns up and becomes form of fire but the main fire is different from wood.  Similarly Mukta becomes the form of Purushottam even then there is separation of Mukta and Purushottam.  Just as fishes play in the water, similarly Muktas play in Murti of Maharaj and take various kinds of happiness but they are unable to gauge His greatness. || 96 ||